News Ticker

Menu

Đất nằm trong hành lang giao thông có được bồi thường?

Phần diện tích thuộc hành lang an toàn khi làm công trình có hành lang bảo vệ an toàn được bồi thường do thiệt hại tài sản gắn liền với đất, hạn chế khả năng sử dụng đất.

Ông Nguyễn Thanh Bình (Gia Lai) phản ánh, theo giấy chứng nhận được cấp năm 1992, các hộ dân được xây dựng theo chỉ giới 12,5m. Sau khi được điều chỉnh, từ năm 2001, chỉ giới xây dựng khi xây mới hoặc sang nhượng là 15m, phần xây theo chỉ giới 12,5m được giữ nguyên hiện trạng. Đến nay, đường được Nhà nước tiến hành mở rộng theo chỉ giới 15m.
Ông Bình thắc mắc, việc đền bù diện tích nằm giữa chỉ giới mới và cũ được thực hiện thế nào? Việc yêu cầu người dân phải tự tháo dỡ khi coi đây là phần vi phạm chỉ giới có đúng quy định không?
bồi thường đất
Phần diện tích thuộc hành lang an toàn khi làm công trình
có hành lang bảo vệ an toàn sẽ được bồi thường thiệt hại. Ảnh minh họa
Bộ TN&MT trả lời câu hỏi của ông Bình như sau:
Khoản 1 Điều 79 Luật Đất đai quy định, khi Nhà nước thu hồi đất, nếu có đủ điều kiện được bồi thường quy định tại Điều 75 Luật Đất đai thì cá nhân, hộ gia đình đang sử dụng đất ở, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đang sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất tại Việt Nam sẽ được bồi thường về đất.
Với phần diện tích thuộc hành lang an toàn khi làm công trình có hành lang bảo vệ an toàn được bồi thường do thiệt hại tài sản gắn liền với đất, hạn chế khả năng sử dụng đất như Điều 10 Nghị định số 47/2014/NĐ-CP của Chính phủ ngày 15/5/2014 và Điều 94 Luật Đất đai đã quy định.
(Theo Chinhphu.vn)

Share This:

Jillur Rahman

I'm Jillur Rahman. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

No Comment to " Đất nằm trong hành lang giao thông có được bồi thường? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM