News Ticker

Menu

Mua đất của xã có được miễn tiền sử dụng đất không?

Hỏi: Trong năm 1990, tôi mua một lô đất nền của UBND xã (có biên lai thu tiền). Đến năm 2000, tôi xây một ngôi nhà trên mảnh đất này. Mới đây, tôi vừa làm thủ tục để hợp thức hóa căn nhà này. Xin luật sư cho biết, trường hợp của tôi có phải đóng tiền sử dụng đất hay không?

Lê Thanh Thành (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, Tp.HCM)
tiền sử dụng đất
Nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất được quy định tại Nghị định 45/2014. Ảnh minh họa

Trả lời:

Điểm b khoản 1 Điều 8 Nghị định 45/2014 có nêu quy định, người dân sử dụng đất có nhà ở ổn định trong khoảng thời gian từ ngày 15/10/1993 đến trước ngày 1/7/2004 và có giấy tờ chứng minh đã nộp tiền để được sử dụng đất thì sẽ phải nộp tiền sử dụng đất theo 2 cách sau đây:
- Trường hợp giấy tờ chứng minh đã nộp tiền để được sử dụng đất theo đúng mức thu quy định của pháp luật đất đai năm 1993 thì chủ đất sẽ không phải đóng tiền sử dụng đất;
- Đối với trường hợp giấy tờ chứng minh đã nộp tiền để được sử dụng đất nhưng mức nộp thấp hơn mức thu quy định của pháp luật đất đai năm 1993: số tiền đã nộp sẽ được quy đổi ra tỉ lệ % diện tích mà chủ đất đã hoàn thành việc nộp tiền sử dụng đất theo chính sách và giá đất tại thời điểm đã nộp tiền; phần diện tích đất còn lại chủ đất phải nộp tiền sử dụng đất theo chính sách và giá đất tại thời điểm có quyết định công nhận quyền sử dụng đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Ls Lê Văn Hoan, Đoàn Luật sư Tp.HCM
(Theo PLO) 

Share This:

Jillur Rahman

I'm Jillur Rahman. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

No Comment to " Mua đất của xã có được miễn tiền sử dụng đất không? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM